ตลับหมึก dotjet

การเติมหมึกพิมพ์ ตลับหมึกรุ่น L7050

ตลับหมึก Dotjet L7050 เป็นตลับหมึกพิมพ์ ชนิด Thermal Inkjet (TIJ) ใช้กับเครื่องพิมพ์ Dotjet รุ่น G4 และ Locust ที่ใช้อุตสาหกรรมเครื่องพิมพ์ลงบนบรรจุภัณฑ์ ตลับหมึก Dotjet ออกแบบมาให้สามารถเติมหมึกพิมพ์ได้ และสามารถใช้หมึกพิมพ์ inkjet ที่มีขายตามท้องตลาดทั่วไป ทำให้ Dotjet มีต้นทุนการพิมพ์ที่ต่ำที่สุด เมื่อเทียบกับเครื่องพิมพ์อุตสาหกรรมที่มีขายอยู่ในปัจจุบันนี้ ตลับหมึกที่เห็นในตลาดส่วนใหญ่ จะเป็น Technology ของ HP (Hewlett Packard) TIJ 2.5 และเป็นชนิด Single Used คือใช้หมดแล้วทิ้ง (ไม่สามารถเติมหมึกพิมพ์ได้) เราอาจจะพบเห็นวิธีการเติมหมึกพิมพ์สำหรับตลับชนิดนี้…

Read More
เครื่องพิมพ์วันที่-Locust

เมนู เครื่องพิมพ์ Locust

Locust เป็นเครื่องพิมพ์วันที่ขนาดเล็ก ออกแบบให้มีการใช้งานง่าย และพิมพ์ข้อความที่ไม่ซับซ้อน เหมาะสำหรับการพิมพ์ข้อความที่ไม่ต้องการ การเปลี่ยนแปลงรูปแบบการพิมพ์บ่อยครั้ง เช่น Automatic production line เป็นต้น โครงสร้าง เมนู เครื่องพิมพ์ Locust สามารถเขียนออกมาเป็นโครงร่างได้ดังภาพข้างล่าง ความหมายและการตั้งค่า parameter ของแต่ละเมนู เครื่องพิมพ์ Locust มีดังนี้ -Auto Speed No: ให้ใส่ค่า speed ที่ต้องการ หน่วยเป็น mm/s การปรับ speed สูง จะทำให้ตัวผอม และ speed ต่ำจะทำให้ตัวยืด Yes: ค่าความเร็วอัตโนมัติ (300dpi…

Read More
วิดีโอสอน การสร้างข้อความ วันที่หมดอายุ

วิดีโอสอน การสร้างข้อความ วันที่หมดอายุอัตโนมัติ เครื่องพิมพ์วันที่ Dotjet G4

วิดีโอสอน การสร้างข้อความ วันที่หมดอายุอัตโนมัติ เครื่องพิมพ์วันที่ Dotjet G4 เป็นวิดีโอสอนการใช้งาน เครื่องพิมพ์ Dotjet G4 ซี่งเป็นเครื่องพิมพ์ชนิด Thermal High Resolution Inkjet Printer (TIJ) ที่ออกแบบมาให้การใช้งานง่ายและเรียนรู้ได้รวดเร็ว กรณีคุณยังไม่เคยเรียนรู้ การสร้างข้อความ ประเภท วัน เวลา  เราขอแนะนำให้ดู  วิดีโอสอน การสร้างข้อความ วัน เวลา เครื่องพิมพ์วันที่ Dotjet G4 ก่อนการดูวิดีโอเรื่องนี้ บทความนี้ จะสอนการสร้างข้อความ ชนิดวันที่หมดอายุโดยอัตโนมัติ (Expiry date) วันที่หมดอายุที่สร้างขึ้นนี้จะอ้างอิงกับ วัน เวลา ปัจจุบัน ของเครื่องพิมพ์…

Read More
เครื่องพิมพ์วันที่ dotjet g4

เริ่มต้นใช้งาน Dotjet G4

เริ่มต้นใช้งาน Dotjet G4 เมื่อทำการเปิดเครื่อง Dotjet G4 จะเข้าสู่หน้าจอ eDotware โดยอัตโนมัติ โดยหน้าจอจะแสดงข้อความล่าสุดที่เคยพิมพ์และได้ถูกบันทึกไว้ และอยู่ในโหมด พร้อมพิมพ์ (Print On)  (สามารถตั้งค่าใหม่ได้ รายละเอียดการตั้งค่า ดูเรื่อง ………) กรณีต้องการหยุดพิมพ์ ให้คลิ๊ก ไอคอน Print Off  เมื่ออยู่ในโหมดพร้อมพิมพ์ ไอคอนต่างๆจะไม่ทำงาน สามารถตั้งโหมด พร้อม/หยุด พิมพ์ เมื่อมีการเปิดเครื่องได้ เป็นการปิดโปรแกรม และปิดเครื่อง (กรณีตั้งค่านี้ไว้)    

Read More
32save

Dotjet ประหยัดกว่า ระบบ HP ถึง 32%

ต้นทุนการพิมพ์ ของระบบ Dotjet ประหยัดกว่า ระบบ HP ถึง 32%   เครื่องพิมพ์วันที่ ระบบ Thermal Inkjet (TIJ) ส่วนใหญ่ จะใช้ Technology ของ HP โดยผู้ผลิตจะทำการออกแบบระบบ Hardware (Controller) และ Software เอง แต่ใช้ตลับหมึกพิมพ์ TIJ 2.5 ของ HP และผู้ผลิตเครื่องพิมพ์โดยส่วนใหญ่มักจะออกแบบระบบป้องกัน เพื่อไม่ให้ผู้บริโภคสามารถจัดหาตลับหมึกพิมพ์ จากแหล่งอื่น ที่ไม่ได้มาจากผู้ผลิตเครื่องได้ แม้กระทั่ง ตลับหมึก HP standard ที่มีลักษณะเหมือนกัน ก็ไม่สามารถนำมาใช้แทนกันได้…

Read More
date-time

วิดีโอสอน การสร้างข้อความ วัน เวลา เครื่องพิมพ์วันที่ Dotjet G4

เราได้เรียนรู้ พื้นฐานการ สร้างข้อความชนิดตัวอักษร ซึ่งเป็นบทพื้นฐานที่สำคัญที่สุด ในกรณีคุณยังไม่เคยอ่านบทความนี้ เราขอแนะนำให้คุณอ่านเป็นบทความแรก ก่อนที่จะเรียนรู้การใช้งานเครื่องพิมพ์ inkjet Dotjet G4 ในฟังก์ชั่นอื่นๆต่อไป เครื่องพิมพ์วันที่ Dotjet G4 เป็นเครื่องพิมพ์ ที่ออกแบบมาให้คุณใช้งานได้ง่ายในทุกๆฟังก์ชั่น การสร้างข้อความชนิด วัน เวลา ก็เช่นเดียวกัน คุณสามารถสร้างขึ้นได้อย่างง่ายดาย และยังยังสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการแสดงผล วัน เดือน ปี วัน หรือ วันที่ เวลา ชั่วโมง นาที วินาที่ ได้หลากหลายตามที่คุณต้องการ เท่าที่เราพบเครื่องพิมพ์ในตลาดในขณะที่เขียนบทความ เราเชื่อว่า เครื่องพิมพ์ Dotjet G4 ยังคงเป็นเครื่องพิมพ์ที่ใช้งานง่ายที่สุด และ flexible…

Read More