32save

Dotjet ประหยัดกว่า ระบบ HP ถึง 32%

ต้นทุนการพิมพ์ ของระบบ Dotjet ประหยัดกว่า ระบบ HP ถึง 32%

cost saving 32%

 

hp cartridge
hp cartridge

เครื่องพิมพ์วันที่ ระบบ Thermal Inkjet (TIJ) ส่วนใหญ่ จะใช้ Technology ของ HP โดยผู้ผลิตจะทำการออกแบบระบบ Hardware (Controller) และ Software เอง แต่ใช้ตลับหมึกพิมพ์ TIJ 2.5 ของ HP และผู้ผลิตเครื่องพิมพ์โดยส่วนใหญ่มักจะออกแบบระบบป้องกัน เพื่อไม่ให้ผู้บริโภคสามารถจัดหาตลับหมึกพิมพ์ จากแหล่งอื่น ที่ไม่ได้มาจากผู้ผลิตเครื่องได้ แม้กระทั่ง ตลับหมึก HP standard ที่มีลักษณะเหมือนกัน ก็ไม่สามารถนำมาใช้แทนกันได้ รวมทั้งป้องกันการเติมหมึกพิมพ์ (Ink refill) เพื่อปกป้องธุรกิจของผู้ผลิต

จากเหตุผลนี้ ส่งผลให้ผู้บริโภคต้องรับภาระ ต้นทุนการพิมพ์ ที่ถูกกำหนดโดยผู้ผลิต และไม่สามารถเปลี่ยนแปลงแก้ไขได้ ตราบใดที่ยังคงใช้เครื่องพิมพ์จากผู้ผลิตนั้นๆ ผู้ผลิตบางรายอาจสามารถนำเสนอ ระบบหมึกแบบ Bulk Ink เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้บริโภคในระดับหนึ่ง แต่ก็ยังคงการป้องกันการหา ตลับหมึกทดแทนจากแหล่งอื่นอยู่เช่นเดิม และผู้บริโภคยังคงอยู่ภายใต้กลไกการควบคุมตลาดของผู้ผลิตอยู่เช่นกัน

 

 

ระบบ Dotjet

dotjet ink cartridge
dotjet ink cartridge

Dotjet เป็นผู้ผลิต เครื่องพิมพ์ ระบบ Thermal Inkjet (TIJ) เช่นกัน แต่ไม่ได้ใช้ technology ตลับหมึกพิมพ์ TIJ 2.5 ของ HP โดย Dotjet ใช้ Technology ของตัวเอง ตลับหมึกของ Dotjet ได้รับการออกแบบมาเพื่อลดต้นทุนการพิมพ์อย่างแท้จริง และคำนึงถึงผู้บริโภคเป็นหลัก

ตลับหมึก Dotjet จึงถูกออกแบบมาให้ทำการเติมหมึกพิมพ์ได้ โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆผูกมัด และไม่ต้องการเครื่องมือพิเศษใดๆในการเติมหมึกพิมพ์ ผู้บริโภคสามารถจัดหาหมึกพิมพ์ที่ต้องการ จากแหล่งผลิตใดๆก็ตาม เพื่อบรรจุลงในตลับหมึก Dotjet

แล้วหมึกพิมพ์ที่ขายตามร้านคอมพ์ สามารถใช้กับ Dotjet ได้หรือไม่? ใช้ได้

สามารถเติมหมึกได้ กี่ครั้ง? จนกว่าตลับหมึกจะหมดสภาพการใช้งาน โดยทั่วไปสามารถเติมได้มากกว่า 2 ครั้ง

จากคุณสมบัติตลับหมึก Dotjet ที่สามารถเติมหมึกพิมพ์ทั่วไปได้ และได้จำนวนหลายครั้ง เทียบกับระบบ HP ที่เป็น Single use ไม่สามารถเติมหมึกพิมพ์ได้ คุณคิดว่า ต้นทุนการพิมพ์ของ Dotjet จะถูกกว่า ระบบ HP หรือไม่?

 

เปรียบเทียบ จำนวนข้อความที่พิมพ์ และค่าใช้จ่าย ระหว่าง Dotjet และระบบ HP

ตัวอย่างการพิมพ์ตารางคำนวณ ต้นทุนการพิมพ์

ตารางเปรียบเทียบเทียบต้นทุนการพิมพ์ Dotjet-HP
กราฟเปรียบเทียบเทียบต้นทุนการพิมพ์

 

ทุกๆ 10 ตลับหมึกพิมพ์ ระบบ HP จะมีต้นทุนการพิมพ์มากกว่า Dotjet ถึง 80,000บาท

เมื่อคุณใช้ ตลับหมึกระบบ HP ครบ 100 ตลับ คุณอาจจะตกใจได้ว่า คุณจ่ายเงินมากกว่าถึง 8,000,000 บาท

cost saving 32%

Website: Dotjet G4 – GoodPack Materials